Một lần nữa, cần phải khẳng định 5 tỷ USD (khoảng 126 nghìn tỷ đồng) là cột mốc doanh thu cực kỳ ấn tượng, khiến bất cứ công ty game nào trên toàn cầu cũng đều phải thèm khát mong muốn. Vậy mà có một cái tên lại đạt được số tiền khủng này cực kỳ dễ dàng chỉ trong gần 6 năm. Đó chính là Peak Games – nhà phát triển có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với các tựa game giải đố và casual.
Mới đây, Peak Games đã xác nhận vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD nhờ vào việc ra mắt và phát hành một loạt các tựa game ăn khách, bao gồm Toon Blast, Toy Blast, Match Factory!, Lost Bubble, and Lost Jewels. Đáng nói ở chỗ, hầu hết các tựa game này đều bị CĐM coi là “game rác” ở thời điểm hiện tại.
Bởi lẽ, những tựa game kể trên không sở hữu gameplay hay đồ họa xuất sắc, thay vào đó, chúng được Peak Games đẩy mạnh độ nhận diện bằng cách “chạy” quảng cáo trên khắp các nền tảng MXH. Chắc chắn, các game thủ đều đã từng một lần nhìn thấy những đoạn video “ngớ ngẩn” của Toon Blast, Toy Blast… cắt ngang khi đang hoặc lướt Reels hoặc TikTok. Hầu hết, chúng đều gây khó chịu và trở nên cực kỳ phiền toái với tần suất xuất hiện liên tục.
Tuy nhiên, đây lại là cách truyền thông vô cùng hiệu quả và khiến các trò chơi như Toon Blast, Toy Blast… trở nên phổ biến. Theo báo cáo của AppMagic chia sẻ, doanh thu tăng của Peak Games đến từ Toon Blast và Toy Blast đã tăng vọt trong thời gian qua. Cặp đôi này có thể được coi là hai trò chơi lớn nhất của Peak Games, cả hai đều sở hữu hơn 150 triệu lượt tải xuống ở trên 60 quốc gia và cũng là những trò chơi được đánh giá tốt nhất.
Theo dữ liệu được chia sẻ trong báo cáo, hai trò chơi này đóng góp đáng kể vào doanh thu của Peak Games, cụ thể là 60% từ Toon Blast và 37% từ Toy Blast. Với Toon Blast, chỉ trong 5 tháng từ tháng 10/2023, doanh thu mua hàng trong ứng dụng (IAP) hàng tháng của nó đã tăng gấp đôi từ 13 triệu USD lên 26 triệu USD và vẫn duy trì ở mức cao tường tự tới thời điểm hiện tại. Cùng thời điểm đó, Match Factory! – một sản phẩm khác của Peak Games đã trở thành tựa game hàng đầu trên thị trường, tạo ra doanh thu IAP ròng hàng tháng là 15 triệu USD.
Vậy mới thấy, ảnh hưởng của truyền thông là ấn tượng đến mức nào đối với quá trình phát triển của những tựa game này. Thậm chí, Peak Games vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và dường như muốn tiếp tục khai thác sự hiệu quả tương tự trong tương lai.
Tin tức giải trí – Tổn hợp tin tức Game nhanh nhất 24/7