Hiro Mashima, tác giả nổi tiếng của Fairy Tail nổi tiếng với khả năng thiết kế nhân vật tuyệt đẹp. Các nhân vật trong Fairy Tail, mỗi người đều được thiết kế cẩn thận.
Từ Natsu, Lucy cho đến cả những nhân vật phụ, bạn chỉ cần nhìn một cái là biết họ thuộc bộ anime nào. Phong cách nghệ thuật của Mashima đôi khi tương tự như One Piece, nhưng tác giả đã tận dụng những gì hay nhất của thế giới manga và đưa nó vào nhượng quyền thương mại của mình.
Tại sao Hiro Mashima cảm thấy áp lực khi vẽ nhân vật nữ trong Fairy Tail?
Bất chấp thành công vang dội của Fairy Tail và những nhân vật được yêu mến trên toàn thế giới, Hiro Mashima dường như vẫn nghi ngờ kỹ năng của chính mình. Trong một cuộc phỏng vấn, Mashima-sensei đã tuyên bố: “Thực ra tôi không giỏi vẽ nhân vật nữ lắm. Tôi muốn vẽ họ thật dễ thương đến mức tôi cảm thấy rất áp lực khi vẽ họ.”
Theo tác giả, anh thấy việc vẽ đàn ông dễ dàng hơn rất nhiều vì có thể vẽ họ một cách nhanh chóng. Điều này chứng tỏ rằng dù nỗ lực sáng tạo của bạn có nổi tiếng đến đâu thì cảm giác bất an cũng không bao giờ khiến bạn yên. Rõ ràng, Hiro Mashima không nên cảm thấy áp lực khi vẽ phụ nữ với thành tích của mình.
Đối với Mashima, vẽ phụ nữ có nghĩa là phải đối mặt với mong muốn làm cho họ trở nên dễ thương, và đây chính là lúc vấn đề nảy sinh. Nhiều mangaka khác cũng bày tỏ mối lo ngại tương tự, bao gồm cả Gege Akutami, người đã công khai thừa nhận rằng anh không thể vẽ nét dễ thương hay sự hấp dẫn về mặt giới tính của phụ nữ. Ngay cả Eiichiro Oda cũng bị cho là có một bản thiết kế duy nhất để tạo ra các nhân vật nữ trong One Piece.
Mashima-sensei thừa nhận rằng anh đã vẽ từ rất lâu rồi. Nguồn cảm hứng của anh đến từ ông nội, người đã khuyến khích anh viết truyện tranh.
“Tôi còn nhớ hồi xưa ông nội đã cho tôi xem một cuốn tạp chí manga mà ông nhặt được ở đâu đó. Tôi nghĩ những bức vẽ trong đó rất tuyệt nên tôi đã cố gắng sao chép nó.”, tác giả nói.
Đây là khoảnh khắc Mashima nhận ra rằng anh thích vẽ và anh vẫn tiếp tục yêu thích loại hình nghệ thuật này. Tuy nhiên, một phần quan trọng của việc trở thành một mangaka là tạo ra một câu chuyện có chứa đựng cảm giác hồi hộp riêng.
Bản thân người sáng tạo ra Fairy Tail cũng không thể quyết định mình thích cái nào hơn: vẽ hay kể chuyện. Mashima bị cuốn hút bởi toàn bộ quá trình tạo ra một bộ truyện tranh, trong đó cần một mangaka kết hợp với một câu chuyện có phong cách nghệ thuật phù hợp.
GameK.vn – Trang chủ – Tổng hợp tin tức game mới nhất trong ngày