Eiichiro Oda đã chia sẻ lý do tại sao Zoro thuộc tam kiếm phái, làm sáng tỏ một nguồn cảm hứng đặc biệt khác từ thời thơ ấu của tác giả của One Piece.
Oda đề cập: “Ở Nhật Bản, có một kiếm sĩ huyền thoại tên Musashi Miyamoto, được biết đến là người giỏi nhất, người đã chiến đấu bằng hai thanh kiếm. Vì vậy, tôi nghĩ tại sao không nâng tầm Zoro bằng cách tặng anh ấy thêm một thanh kiếm? Ý tưởng trẻ con của tôi chỉ đơn giản là khiến Zoro mạnh mẽ hơn nữa bằng cách đưa cho anh ấy một thanh kiếm bổ sung.”
Mối liên hệ này với kiếm sĩ nổi tiếng lại xuất hiện khi Oda vẽ Miyamoto cho manga Vagabond của Takehiko Inoue, một phiên bản hư cấu về cuộc đời ông.
Được coi là một trong những kiếm sĩ dũng mãnh nhất trong lịch sử Nhật Bản, Miyamoto đã nổi bật trong các trận chiến từ năm 13 tuổi, khi hạ gục một chàng trai chỉ bằng một cây gậy. Năm 16 tuổi, anh bước ra thế giới để trở thành một chiến binh, vượt qua nhiều người khác trên đường đi.
Ban đầu Miyamoto có phong cách chiến đấu bạo lực nhưng anh đã trở nên thiền định hơn theo thời gian. Phong cách song kiếm độc đáo đã gắn liền với tên tuổi của Miyamoto, mà không ai khác có thể làm chủ được nó. Ông đã trở nên nổi tiếng thông qua những câu chuyện về kiếm pháp song kiếm hoàn hảo và độc đáo.
Oda đã nói về nguồn cảm hứng đằng sau phong cách tam kiếm phái của Zoro trong một cuộc phỏng vấn sau khi One Piece live-action ra mắt trên Netflix. Tác giả cũng nói rằng Nami có mái tóc màu cam vì vào thời điểm đó, không có ai khác có mái tóc màu cam trong manga. Tác giả muốn là nguyên bản.
Phong cách chiến đấu của Sanji xuất phát từ nghề đầu bếp, và tài năng bắn súng cao su của Usopp xuất phát từ tính cách không thích nguy hiểm. “Anh ấy thích thứ gì đó cho phép anh ấy tấn công từ xa. Xét đến quê hương của anh ấy, một khẩu súng sẽ là quá nhiều, vì vậy súng cao su là lựa chọn tốt nhất. Phong cách chiến đấu của mỗi người phải phù hợp với tính cách của họ.”, Oda nói.
Oda cũng giải thích tại sao Luffy luôn cười trong bản phác thảo Gear 5.
Trong cuộc phỏng vấn, Oda tiếp tục chia sẻ nguồn cảm hứng của mình, nói rằng ngay cả những bộ phim phương Tây, như của Tarantino, cũng ảnh hưởng đến One Piece. Anh ấy nói thêm một số điều gây tò mò như tại sao trong One Piece hầu như không có nhân vật nào chết, điều này xuất phát từ trải nghiệm của tác giả khi xem Nausicaä of the Valley of the Wind của Studio Ghibli.
GameK.vn – Trang chủ – Tổng hợp tin tức game mới nhất trong ngày